Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Dốc Cầu Đậu - Lạc Đạo - Văn Lâm - Hưng Yên
Điện thoại: 02213989542
Điện thoại di động: 0986598499
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp"

"HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI - NGHĨA CỬ CAO ĐẸP"

       Ngoài các phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ do ngành, địa phương phát động, CBGVNV nhà trường rất tích cực tham gia các phong trào do các Hội, các cấp tổ chức. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn tỉnh Hưng Yên nói chung và của huyện Văn Lâm nói riêng đã có những bước phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. 

      Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, những năm gần đây, CBGVNV của trường Mầm non Lạc Đạo luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. 

       Một trong những gương mặt tiêu biểu cho phong trào này đó là cô Bùi Thị Hồng, hiện đang là Hiệu trưởng nhà trường, cô là người luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Kể từ ngày có các đợt hiến máu, cô là người xung phong đầu tiên. Lý do còn nhiều người ngần ngại khi tham gia hiến máu, cô đã tuyên truyền giải thích để mọi người hiểu hiến máu là một nghĩa cử nhân đạo và cao đẹp, nó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe của người hiến tặng. Biết bao bệnh nhân đang cần những giọt máu đỏ, chúng ta nên làm những gì nho nhỏ nhưng có thể mang lại những niềm hạnh phúc đến bao gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình.

                              Đồng chí Bùi Thị Hồng – Hiệu trưởng tham gia hiến máu

       

         Lúc đầu giáo viên còn ngần ngại về hiến máu tình nguyện thì những đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành công đoàn là người xung phong tình nguyện: đồng chí Nguyễn Thị Minh chủ tịch Công đoàn hiến được 250mg máu, đ/c Nguyễn Thị Vân – Phó Hiệu trưởng hiến được 250mg máu. 

                    Đồng chí Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch Công đoàn tham gia hiến máu. 

       Qua nhiều năm hiến máu và vận động hiến máu nhân đạo, trường Mầm non Lạc Đạo đã có nhiều CBGVNV tham gia hiến máu: đồng chí Bùi Thị Hay, Nguyễn Thị Diệu Linh, Hoàng Thị Phóng (3 lần), Dương Thị Nhài, Trần Thị Liên, Ngô Thị Dịu… 

        Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Từ đây, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình từ những người trong tập thể sư phạm tại ngôi trường Mầm non Lạc Đạo.                                                                          

                                                                                              Trường Mầm non Lạc Đạo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết