Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Dốc Cầu Đậu - Lạc Đạo - Văn Lâm - Hưng Yên
Điện thoại: 02213989542
Điện thoại di động: 0986598499
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020

         HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020  

           Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò khắp nơi trên cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm. Trường Mầm non Lạc Đạo đã tổ chức một số hoạt động chào mừng:

                                        1. HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG 

                  Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên các nhóm, lớp lại tích cực đăng kí tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường lập thành tích chào mừng ngày 20/11 như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương trẻ vô bờ bến. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

                Với tinh thần và ý nghĩa đó, các tổ khối trong trường đã tổ chức Hội giảng, giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học “lấy trẻ làm trung tâm” kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng trẻ, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Trẻ tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập. Điển hình như giờ âm nhạc dạy vận động minh họa “Nhà của tôi” của cô giáo Sái Thị Thắm được đồng nghiệp đánh giá cao về cách khai thác sự hiểu biết của trẻ, phát huy được tính tích cực, chủ động của trẻ. 

                 Giờ học của cô giáo Dương Thị Quyên, Nguyễn Thị Phượng, Lê Thị Phú, Nguyễn Thị Minh… trẻ rất hứng thú thông qua hưởng ứng các hoạt động, giáo viên thiế kế các hoạt động giúp trẻ hứng thú, không nhàm chán. 

               

               

                                                             Hình ảnh một số hoạt động.

                Sau Hội thi, Ban giám hiệu lựa chọn được những giờ dạy hay, có sáng tạo để giáo viên trong trường, trong tổ tiến hành chia sẻ, góp ý với đồng nghiệp để tất cả cùng rút ra cho mình những bài học bổ ích về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy tính tích cực của trẻ. 

               Cũng qua tiết dạy Hội giảng, giáo viên sẽ có những điều chỉnh trong dạy học cho phù hợp với từng đối tượng trẻ của lớp mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Có thể nói việc tổ chức Hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non. 

                                                            2. THI LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI 

                 Hội thi được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm đồ dùng, đồ chơi nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; tạo điều kiện cho giáo viên phát huy được tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, đồ chơi hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, đồ chơi cần thiết trong công tác giảng dạy để tạo ra hứng thú học tập cho trẻ. 

                

                                                        Bộ đồ dùng của cô giáo Trần Thị Hằng 

 

                                                 Bộ đồ dùng của cô giáo Nguyễn Thị Hương 

                  Qua hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn ra những bộ đồ dùng, đồ chơi tiêu biểu để phổ biến rộng rãi tới các lớp như bọ đồ dùng của cô giáo Nguyễn Thị Hương, cô giáo Trần Thị Hằng… 

                  Đây cũng là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên về khả năng tự làm đồ dùng, đồ chơi. Từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, đồ chơi của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay. 

                                  3. CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ “CÔ GIÁO NGƯỜI MẸ HIỀN” 

                Vui tươi, hào hứng, phấn khởi…là cảm nhận sau khi cô và trẻ các khối, lớp thể hiện trong Kịch bản “Cô giáo người mẹ hiền”. Qua hoạt động này giáo dục trẻ tự tin trước đám đông, tự tin trên sân khấu, đặc biệt hơn với sự dày công luyện tập của cô và trẻ trong suốt thời gian qua là bó hoa tươi thắm trong vườn hoa đẹp để dâng lên các cô giáo trong ngày 20/11 năm nay.

 Hình ảnh trẻ biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết