Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Dốc Cầu Đậu - Lạc Đạo - Văn Lâm - Hưng Yên
Điện thoại: 02213989542
Điện thoại di động: 0986598499
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẾT HÀN THỰC

HOẠT ĐỘNG TẢI NGHIỆM TẾT HÀN THỰC TẠI TRƯỜNG MẦM NON LẠC ĐẠO 

 Tết Hàn thực (03/3 âm lịch) hàng năm hay còn được người Việt gọi dân giã là Tết bánh trôi - bánh chay chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.Và truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, để rồi cứ đến Tết Hàn thực người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay.

 

 Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã được tiến hành nhanh chóng, các cô giáo đã trang trí gây hứng thú cho trẻ, tạo cảm giác thật vui vẻ, ấm cúng tận dụng những đồ dùng sẵn có của lớp. 

 Để hoạt động trải nghiệm "Bé vui Tết Hàn Thực" của các con thật sự ý nghĩa, các cô giáo đã chuẩn bị nguyên liệu chu đáo từ những viên đường phên làm nhân xinh xinh vuông vắn đến những đĩa bột nếp mềm dẻo nhiều màu sắc. Trước khi làm bánh, các con được nghe về ý nghĩa ngày tết Hàn Thực. Các con được nặn bánh, nhồi nhân mật dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo. Đó là một hoạt động mới mẻ, thú vị và ý nghĩa đối với các bạn nhỏ còn ngồi trên ghế trường mầm non. 

Các con tham gia vào hoạt động trải nghiệm với niềm vui phấn khởi, hứng thú và hào hứng. Sau khi nặn xong những viên bánh trôi nước tròn trịa, xinh xắn các con đều tỏ ra tự hào và thích thú. 

 

 Tuy còn nhiều lúng túng nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn của các cô, các bé đã có những chiếc bánh nhỏ nhắn và rất đáng yêu 

Và thành quả cuối cùng là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi bột nếp, mùi đường phên, mùi vừng. Các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

 

Hiểu được ý nghĩa ngày tết, trẻ thực sự hào hứng tham gia các hoạt động. Qua sự hướng dẫn của giáo viên, những đôi bàn tay bé nhỏ của trẻ cố gắng nhào nặn để thành những viên bánh đủ màu sắc mà mình yêu thích nhất. Từ hoạt động này, nhà trường đã giáo dục cho trẻ về những nét đẹp truyền thống của dân tộc ta; đồng thời còn rèn cho trẻ những kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn; tính chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết